Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng trao vật phẩm y tế, giúp Anh chống dịch Covid-19

Chiều ngày 9/4, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam- Anh đã trao tặng một số vật phẩm y tế với tổng giá trị gần 500 triệu đồng cho Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, góp phần hỗ trợ người dân Anh đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.  

Thay mặt Hội Hữu nghị Việt Nam - Anh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đã gửi lời thăm hỏi chân thành tới nhân dân Anh trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, chia sẻ với những khó khăn của Vương quốc Anh trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như kiểm soát tình hình lây nhiễm trong cộng đồng.

thu truong hoang quoc vuong trao vat pham y te giup anh chong dich covid 19
Đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Anh trao quà tại Đại sứ quán Anh ở Hà Nội

Trong bối cảnh đó, Hội Hữu nghị Việt Nam - Anh đã vận động tài trợ từ các doanh nghiệp tại Việt Nam một số vật phẩm y tế hỗ trợ Anh trong việc phòng chống dịch bệnh là 1.000 bộ sản phẩm, bao gồm: thuốc, nước súc miệng, xịt họng nano bạc và gel khô nano bạc. Cùng với đó là 1.500 khẩu trang y tế và 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn. Tổng giá trị đợt quà gần 500 triệu đồng.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng phát biểu, trong cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu hiện nay do dịch bệnh Covid-19 gây ra, hợp tác quốc tế và tăng cường đoàn kết là nhân tố quan trọng để hạn chế, kiểm soát ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho người dân, giảm thiểu tác động do virus gây ra. “Việt Nam sẵn sàng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh với Vương quốc Anh, nhằm sớm đẩy lùi và khống chế dịch bệnh” – Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng khẳng định.

thu truong hoang quoc vuong trao vat pham y te giup anh chong dich covid 19
Đại sứ Anh tại Việt Nam gửi lời cảm ơn tới Hội hữu nghị Việt - Anh và nhân dân Việt Nam

Tại buổi trao tặng, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến nhân dân Việt Nam cũng như Hội hữu nghị Việt – Anh vì những tình cảm quý báu dành cho người dân Anh, cảm ơn Chính phủ Việt Nam, y bác sĩ đã hỗ trợ và chữa trị cho những công dân Anh nhiễm Covid-19 tại Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Đại sứ cho biết, Chính phủ Anh đã, đang và sẽ đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam đẩy mạnh hợp tác y tế và chăm sóc sức khoẻ để cùng đẩy lùi dịch bệnh.

Hường - Nghĩa

Nguồn: https://congthuong.vn/thu-truong-hoang-quoc-vuong-trao-vat-pham-y-te-giup-anh-chong-dich-covid-19-135642.html

Lượt xem: 209