Khúc hát đầy tự hào vang lên trong chương trình nghệ thuật “Vì nhân dân quên mình”

Tối 17/1, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Báo Quân đội Nhân dân phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, tổ chức chương trình Nghệ thuật “Vì Nhân dân quên mình” nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019); 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm Ngày truyền thống Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Kênh 1 - Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Trân trọng cảm ơn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo); Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tham gia đồng hành cùng chương trình.

Chương trình “Vì Nhân dân quên mình” được tổ chức nhằm ca ngợi Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu, ca ngợi truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam và Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam trong suốt 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; tuyên truyền về nền quốc phòng toàn dân, đường lối quốc phòng toàn dân trong 30 năm qua; tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân và chiến sĩ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đêm nhạc được xây dựng gồm 3 phần: Phần 1 - Vì hạnh phúc, tự do của nhân dân”; Phần 2 - “Bài ca kết đoàn phần”; Phần 3: - Tổ quốc gọi tên mình. Bên cạnh những món quà âm nhạc, Ban Tổ chức đã xây dựng các phóng sự ngắn để chiếu trong chương trình này, khắc họa tình cảm của nhân dân, quân đội đối với Đảng, qua đó khẳng định sự thống nhất giữa "ý Đảng" và "lòng dân".

Qua giọng hát của NSND Thu Hiền và tốp múa Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, khán giả được thưởng thức hai ca khúc nổi tiếng viết về tình đoàn kết quân dân mà các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân và các tầng lớp nhân dân ta luôn trân trọng, yêu thích, đó là “Xuân chiến khu”, “Bộ đội về làng”.

NSND Thu Hiền

Nhà thơ Giang Nam đã có tác phẩm nổi tiếng “Quê hương” ca ngợi tình yêu cao đẹp của người chiến sĩ QĐND Việt Nam với người nữ du kích của quê hương – người con gái đã anh dũng hy sinh vì cách mạng. Qua giọng ngâm của NSND Vương Hà, hình ảnh bài thơ “Quê hương” rất đỗi bình dị, thân thương hiện về trong tâm trí khán giả.

NSND Vương Hà

Chia sẻ khi được biểu diễn trong chương trình này, NSND Vương Hà bộc bạch: Tôi rất vinh dự khi được biểu diễn trong chương trình ý nghĩa do Báo Quân đội nhân dân tổ chức. Thông qua các lời thơ, điệu nhạc, khán giả như được sống lại những năm tháng hào hùng của dân tộc. Tình đoàn kết quân dân luôn được xây dựng từ hai phía: Bộ đội vì dân, dân vì bộ đội. Xúc động biết bao trước hình ảnh những người mẹ, người chị khâu áo gửi người chiến sĩ; đẹp biết bao người ở tiền tuyến, người ở quê nhà vẫn dành cho nhau những tình cảm nhớ thương tha thiết “ở hai đầu nỗi nhớ”. Hình ảnh thân thương đó được thể hiện qua các ca khúc “Khâu áo gửi người chiến sĩ”, “Ở hai đầu nỗi nhớ” qua sự thể hiện của NSND Thu Hiền và ca sĩ Anh Thơ. Là nghệ sĩ đã đồng hành trong nhiều chương trình nghệ thuật của Báo QĐND, NSND Thu Hiền luôn cảm thấy tự hào khi bước lên sân khấu biểu diễn những ca khúc về người chiến sĩ. Hòa chung vào niềm vui của những chiến sĩ nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, bằng lời ca, tiếng hát, NSND Thu Hiền đã mang đến cho khán giả tiết mục đặc sắc.

Báo Quân đội Nhân dân trao quà cho các đơn vị quân đội, gia đình chính sách

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao quà, trao nhà tình nghĩa tặng các đơn vị quân đội, gia đình chính sách. Ban tổ chức tặng quà các đơn vị: Sư đoàn Phòng không Hà Nội (Quân chủng Phòng không - Không quân); Lữ đoàn Đặc công biệt động 1 (Bộ Tư lệnh Đặc công); Lữ đoàn Công binh 131 Hải Quân (Bộ Tư lệnh Hải quân); Khoa cấp cứu, Bệnh viện Quân y 103 (Học viện Quân Y); Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng tham mưu).

Lượt xem: 718