Quảng Nam công bố gói kích cầu du lịch 2024
Chương trình kích cầu du lịch 2024 "Quảng Nam – Miền xanh Di sản" có các gói (combo) du lịch với nhiều ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển với tổng giá trị ưu đãi tương đương 9,5 tỷ đồng.
Chiều 16/4, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch 2024 "Quảng Nam – Miền xanh Di sản".
Phát biểu tại họp báo, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, lượng khách quốc tế đến Quảng Nam tăng mạnh so với cùng kỳ. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch đạt gần 1,7 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế ước đạt gần 1 triệu lượt, tăng 36%; khách nội địa ước đạt 735.000 lượt, tăng 13%.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương đặt mục tiêu đón 7,6 triệu lượt khách trong năm 2024.
Để tiếp tục thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với địa phương, tỉnh Quảng Nam triển khai chương trình kích cầu "Quảng Nam – Miền xanh di sản" với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp du lịch.
Chương trình diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11, gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 "Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè" từ tháng 5 đến tháng 8 và giai đoạn 2 "Mùa vàng xứ Quảng" từ tháng 9 đến hết tháng 11.
Nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc trong giai đoạn 1 "Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè" như: Gói 3 ngày 2 đêm trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến như phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An, Vinwonder Nam Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu, rừng di sản Pơ-mu, khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh, khu du lịch sinh thái cổng trời Đông Giang…; gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại; các gói vui chơi, giải trí độc đáo, đặc sắc…
Trong khi đó, "Mùa vàng xứ Quảng" là chương trình nhằm thu hút khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 11. Chương trình sẽ tạo cho du khách những trải nghiệm đặc biệt với các sản phẩm như: Phố cổ rêu phong; Hương vị đồng quê; Hội An mùa nước nổi; Lễ hội mừng lúa mới; Mùa vàng phủ xanh.
Chương trình kích cầu được phủ rộng khắp, do cộng đồng doanh nghiệp du lịch triển khai bán trực tiếp đến du khách. Sản phẩm là các gói (combo) được ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển... (như giảm giá 20%-50%, giờ vàng giảm sâu 80%, mua 1 tặng 1 hay cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng như đón sân bay, shutle bus vào phố cổ,...) với tổng giá trị ưu đãi tương đương 9,5 tỷ đồng.
Để chương trình kích cầu du lịch "Quảng Nam - Miền xanh Di sản" thành công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các dịch vụ, tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, thu hút du khách.
Lưu Hương